Gội đầu bồ kết cho tóc sạch gàu, mềm mượt, nhanh dài

Tóc của bạn chịu tác động của thời tiết khắc nghiêt. Bạn muốn giải quyết vấn đề đó bạn có thể gội đầu bằng thức nước rẻ bèo này sẽ ngăn rụng tóc và nhanh dài.



Nấu bồ kết


Bạn nên xối nước bồ kết này lên tóc, tay kia dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong khoảng 3-5 phút. Lặp lại lần nữa với cùng lượng nước và cách thức như trên.

Cách gội đầu:

- Khi có nhu cầu gội đầu, bạn nên đun nước bồ kết. Bởi để lâu nước bồ kết sẽ bị thiu.Mách bạn:Bạn có thể sử dụng thêm dầu dừa. Sau khi gội, lại xức dầu dừa vừa đủ lên tóc thì tóc suông, mềm, mượt, thơm, tóc quăn (tự nhiên) đi theo nếp.

bồ kêt


Rất nhiều người gội đầu bằng quả bồ kết chỉ trong 2 tuần đã thu được những kết quả tích cực và giúp mái tóc trở nên bóng đẹp hơn. Lý do đơn giản vì quả bồ kết chứa 10% saponin. Các Saponin này chính là chất màu vàng, có khả năng tạo bọt với công dụng chính là kháng viêm, nhũ hoá, tẩy sạch. 
Theo nhiều tài liệu nghiên cứu:

Bồ kết có công dụng trị gàu, trị nấm tóc, giảm gãy và rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm đen tóc, làm tóc trơn bóng.
Để gội đầu và chăm sóc tóc bằng bồ kết, bạn hãy ứng dụng theo những bước dưới đây nhé!

Bồ kết sau khi mua ở chợ thường chưa được phơi khô. Vì thế, sau khi mua ở chợ về, bạn nên đem phơi khô dưới nắng.
Khi muốn sử dụng, bạn hãy mang bồ kết ra nướng. Nướng bồ kết khô này đến khi có mùi thơm, bồ kết trở vàng. 
Sau đó, bồ kết đã nướng vào bao nylon, đập cho hơi vụn rồi bỏ vào hủ kín hoặc bao kín để trữ. Để tiện, bạn cứ nướng sẵn cả kí bồ kết để dùng dần trong thời gian dài.

Khi muốn gội thì lấy bồ kết đã nướng như trên bỏ vào túi vải có dây rút (để khi gội không bị bồ kết dính vào tóc).
Lượng bồ kết nhiều hay ít là tuỳ độ dày và dài của tóc. Tuy nhiên, khoảng 1 nắm tay nhỏ là ổn.

Bạn có thể nấu trên bếp (với xả, hoa thơm, nghệ, vỏ bưởi, hạt bưởi…) khoảng 5 phút; hoặc có thể chế nước nóng vào bồ kết như nấu mì gói, để 15 phút.
Thêm nước lạnh vào nước bồ kết nấu này sao cho đủ lượng nước gội. Bóp, vắt túi bồ kết cho ra hết saponin. Để túi qua một bên để dùng tiếp cho nước thứ 2 (nếu muốn).Hoa thơm, vỏ chanh, vỏ bưởi tươi (nếu có)… nên bỏ vào cuối cùng để tinh dầu không bị thất thoát. Vỏ chanh, bưởi cần phải vò, bóp nát cho ra tinh dầu. Hoa thơm thì cần bóp nhẹ nhàng là mùi đã tỏa.

Xả tóc bằng hỗn hợp nước cốt của 1 trái chanh hoặc muỗng canh giấm táo vào lượng nước lạnh như trên.
Xả sạch tóc với nước lạnh, không xả bằng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm biểu bì tóc mở ra, tóc bị xơ rối và xỉn màu.
Dùng vài giọt dầu dừa xoa lên tay hoặc bôi lên răng lược rồi chải/vuốt lên tóc, khi tóc còn hơi ẩm. Chú ý vuốt dầu dừa vào ngọn tóc.
- Không nên bỏ hạt bồ kết. Vạn có thể xả sạch tóc bằng nước chanh/giấm pha, sau đó là nước sạch là không bị tình trạng bóng nhờn mái tóc.
- Trước khi gội đầu, bạn có thể tranh thủ dùng nước bồ kết sạch rửa mặt để làm sạch da, ngăn mụn trứng cá. Chú ý khi rửa mặt nhắm mắt lại nhé.

Xem thêm các bài viết làm đẹp tại: http://cherryshoponline.com/lam-dep/

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.