Những dấu hiệu chứng tỏ làn da đang “kêu cứu” vì sản phẩm dưỡng da bạn đang sử dụng

Nhiều người cho rằng càng chăm chỉ dưỡng da, dùng càng nhiều sản phẩm thì da càng đẹp. Thế nhưng thực tế nếu dùng không đúng cách thì chính các sản phẩm dưỡng da và chu trình. Những dấu hiệu chứng tỏ làn da đang “kêu cứu” vì sản phẩm dưỡng da bạn đang dùng. Nếu gặp phải 1 trong các dấu hiệu dưới đây thì rất có thể làn da của bạn đang bị tổn thương vì các sản phẩm mà bạn sử dụng.


1. Da bị sưng, đỏ và ngứa

Khi bắt đầu sử dụng 1 sản phẩm chăm sóc da mới, bạn có thể thấy làn da bị sưng, đỏ hoặc ngứa ngáy khó chịu. Theo bác sĩ da liễu Marguerite Germain, chủ phòng khám cùng tên, cho biết: "Nguyên nhân phổ biến khiến da bị khó chịu, kích ứng là do mùi thơm. Nguyên nhân thứ 2 là do dị ứng với thành phần chất bảo quản trong sản phẩm". Nếu làn da bạn dị ứng với những chất này thì chúng sẽ gây sưng đỏ, mẩn ngứa, thậm chí còn có thể bị sưng mắt, nổi mụn. Chính vì vậy trước khi bắt đầu sử dụng 1 sản phẩm mới bạn nên đọc kỹ thành phần để chắc chắn bản thân không bị dị ứng, và nên bôi thử nên 1 vùng da nhỏ trước khi bôi toàn mặt.

2. Da bong tróc, trở nên khô nẻ

"Một số loại sữa rửa mặt có thể khiến da bị khô và bong tróc chính vì vậy bạn nên chọn những loại có thành phần dịu nhẹ, giàu chất dưỡng ẩm" – bác sĩ Germain chia sẻ. Ngoài ra ông cũng gợi ý bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt không chứa hương liệu để hạn chế da bị kích ứng.

Bên cạnh đó khi sử dụng AHA, BHA bạn cũng có thể thấy da khô hơn. Lúc này bạn nên tăng cường sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc chăm đắp mặt nạ để bổ sung độ ẩm cho da.

3. Bạn bị nổi mụn ở những vùng chưa bao giờ bị

Một dấu hiệu khác cho thấy chu trình dưỡng da đang khiến da bạn tồi tệ hơn đó là khi bạn bị nổi mụn nhiều bất thường, hoặc ở những vùng bạn chưa bao giờ bị. "Điều này tùy thuộc vào khả năng gây bí tắc lỗ chân lông của sản phẩm. Có nghĩa là những sản phẩm đó có thể khiến da bạn bị bí, khiến da sản sinh nhiều dầu, tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn, từ đó hình thành mụn trứng cá".

4. Da trở nên nhạy cảm

Dù việc chăm sóc da là để hướng đến làn da khỏe đẹp, mịn màng nhưng thực tế nếu dùng sai cách thì nhiều sản phẩm còn khiến da bạn trở nên yếu và nhạy cảm hơn. "Việc sử dụng retinol quá nhiều hoặc quá mạnh có thể khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Axit glycolic cũng có thể gây kích ứng da". Nếu ở trong trường hợp này, bạn nên dừng sử dụng các sản phẩm có khả năng gây kích ứng da, tăng cường sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi da.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.