Cách chăm sóc da mặt bị nám dứt điểm nám không quay lại

Nám da là nỗi ám ảnh phái đẹp, vì những mảng sạm đen hiện diện trên vùng mặt khiến bạn mất tự tin đi rất nhiều.



Cách chăm sóc da mặt bị nám khi bước vào mùa hạ nắng nóng. Đây là thời điểm da sẽ bị nám và có thể nhiều hơn. Do sự tác động xấu của ánh nắng mặt trời, môi trường cùng các tác dụng kem dưỡng khác nhau sẽ hình thành “Nám”

1. Luôn giữ da mặt sạch sẽ

Vào mùa nắng nóng, da mặt hay tiết mồ hôi, khi ra mồ hồi nhờn và dễ ăn nắng. Để da luôn khỏe mạnh bạn hãy giữ da mặt sạch sẽ. Thông thoáng bằng việc rửa mặt mỗi ngày 2 lần với sữa rửa mặt.

Nếu trang điểm thì tẩy trang thật kỹ với nước tẩy trang trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ làm cho da làm sạch chất bám trên mạng dễ sinh ra mụn. Làm sạch nuôi dưỡng da.


2. Uống nhiều nước ép

Bạn hãy bổ sung ít nhất 2 lit nước lọc và 1 ly nước ép từ quả có chứa nhiều vitamin E, A, C tốt cho da như cà rốt, cà chua, ..
Giúp da luôn tươi tắn, tăng sức đề kháng để có thể chống lại các tác hại xấu của môi trường. Chống lại sự hình thành của melanin và ngăn ngừa lão hóa. Mang lại cho bạn một làn da trắng hồng không tỳ vết. Hơn nữa, việc uống nhiều nước và nước ép còn tốt cho sức khỏe.


3. Hạn chế trang điểm

Đối với da dầu vào mùa nắng nóng, khi chọn đồ trang điểm bạn hãy chọn loại có thành phần không chứa dầu, nhằm tránh trường hợp da “bóng nhẫy” rất mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, tốt nhất bạn hãy nên hạn chế trang điểm và nếu trang điểm thì chỉ nên đánh một lớp mỏng để da được thông thoáng. Nếu trang điểm thường xuyên và lớp phấn quá dày sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn. Gây ra mụn, nám và thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra mạnh mẽ hơn.


4. Chống nắng cho da

Ánh nắng mặt trời với các loại tia tử ngoại không những khiến da sạm đen, mà còn là nguyên nhân chính gây ra nám. Bởi vì, khi tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên sẽ kích thích sắc tố melanin trên da hoạt động mạnh hơn. Làm tế bào da bị tổn thương, khiến bề mặt da xuất hiện những vùng không đều màu.

Do đó, vào mùa nắng nóng bạn nên hạn chế ra nắng từ 10h – 16 h. Nếu ra ngoài thì cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 + . Che chắn cẩn thận bằng mũ, ô, khẩu trang, áo và váy chống nắng.

5. Tránh xa mỹ phẩm chứa hóa chất lột tẩy

Chúng có ưu điểm là giá thành rẻ, hiệu quả làm trắng da cũng như khắc phục các nhược điểm như sạm, đốm nâu, mụn nhanh chóng. Nhưng khi sử dụng da sẽ bị bào mòn, dẫn đến mất đi lớp bảo vệ, trở nên suy yếu dẫn đến sự xâm nhập dễ dàng của tia cực tím, ăn nắng và nguy cơ bị nám là rất cao.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ nên chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín. Được cơ quan y tế chứng nhận an toàn và được nhiều người tin dùng, đánh giá cao về chất lượng.

6. Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng da mỗi tuần 2- 3 lần là điều mà bạn không nên bỏ qua. Mặt nạ có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cần thiết và bổ sung độ ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Đồng thời, mặt nạ còn giúp kích thích tế bào da sản sinh, tăng sức đề kháng, se khít lỗ chân lông. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cho bạn một làn da săn chắc và tươi sáng.

Hiện nay có hai loại mặt nạ dưỡng da đó là mặt nạ tự chế từ các loại nguyên liệu thiên nhiên như chanh, bơ, cà chua…. Và mặt nạ mỹ phẩm. Trong đó, mặt nạ mỹ phẩm được yêu thích hơn do tiện dụng, tiết kiệm thời gian và có hiệu quả nhanh chóng. Ngoài ra, công ty giới thiệu kem dưỡng chuyên cho da nám, trị dứt điểm và không trở lại. Trả lại cho phái đẹp làn da trắng mịn.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.